Toshiba Lifestyle đang điều chỉnh chiến lược để tập trung vào phân khúc tầm trung, với tham vọng chiếm lĩnh thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong những năm tới.
Tại hội nghị diễn ra ở Hà Nội vào cuối tháng 8, Toshiba Lifestyle đã công bố chiến lược mới của mình. Theo đó, công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm điện máy và gia dụng nhằm phục vụ nhu cầu của nhóm người tiêu dùng tầm trung, một phân khúc đang gia tăng nhanh chóng tại các quốc gia trong khu vực APAC.
Chiến lược phát triển của Toshiba Lifestyle dựa trên hai chủ đề chính: Japandi và Master of Flow. Dòng sản phẩm Japandi sẽ mang phong cách thiết kế tối giản, dễ dàng hòa quyện với các loại nội thất khác để tạo ra không gian sống đa năng. Trong khi đó, Master of Flow sẽ cung cấp giải pháp toàn diện về nước sạch cho ngôi nhà, bao gồm các thiết bị phục vụ nhu cầu nấu nướng, ăn uống, chăm sóc sức khỏe và làm vườn.
Các thiết bị thuộc Master of Flow sẽ tập trung vào bốn yếu tố chính: lối sống lành mạnh, khả năng thích ứng với mọi không gian, sự thuận tiện trong công việc nhà và độ bền cao. Sản phẩm được thiết kế để đảm bảo chất lượng nước cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ phòng bếp và phòng tắm đến phòng khách và khu vực ngoài trời.
“Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp chất lượng cao cho việc cung cấp nước, giúp đơn giản hóa công việc hàng ngày. Chúng tôi cũng sẽ đổi mới thiết kế để giảm tình trạng cặn bẩn và tắc nghẽn, từ đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị,” ông Hồ Xuân Lộc, Tổng giám đốc Toshiba Việt Nam, cho biết. Ông cũng tiết lộ rằng bộ sưu tập “Master of Flow” sắp ra mắt sẽ nâng cao chất lượng nước cho toàn bộ ngôi nhà.
Với chiến lược mới này, Toshiba Lifestyle hy vọng sẽ thu hút khách hàng bằng cách kết hợp tính năng thông minh và thiết kế sáng tạo, làm cho sản phẩm không chỉ là thiết bị mà còn là phần của nội thất phản ánh phong cách sống của gia chủ.
Dự báo của Toshiba Lifestyle cho thấy đến năm 2030, khoảng hai phần ba dân số châu Á sẽ thuộc tầng lớp trung lưu. Việt Nam, với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm công nghệ chất lượng cao nhờ vào sự cải thiện thu nhập đầu người, được coi là một thị trường tiềm năng.
Theo báo cáo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tầng lớp trung lưu ở các đô thị lớn đang phát triển nhanh chóng, hiện chiếm khoảng 13% dân số và dự kiến sẽ đạt 26% vào năm 2026. Toshiba Lifestyle tin rằng điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị phục vụ cho cuộc sống hiện đại và bền vững.
Khảo sát của Global Habbit năm 2022 tại Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cho thấy 60,6% người tiêu dùng quan tâm đến thiết bị công nghệ giúp nâng cao sức khỏe, trong khi 56,2% chú trọng đến giá trị sản phẩm dựa trên chi phí. Các yếu tố khác như tiết kiệm năng lượng, tiện ích và uy tín thương hiệu cũng được xem xét.
Ông Hồ Xuân Lộc nhận định rằng nhu cầu của người tiêu dùng tầm trung sẽ ngày càng cao hơn về thiết kế và giá trị cảm xúc của sản phẩm. Ông dự đoán rằng trong 25 năm tới, một nửa dân số Việt Nam sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu, và Toshiba Lifestyle đang chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng này.
Với 149 năm hoạt động toàn cầu, Toshiba luôn chú trọng đến độ bền và chất lượng của sản phẩm. Toshiba Lifestyle tiếp tục nghiên cứu và đổi mới công nghệ để cung cấp sự tiện lợi tối ưu cho người dùng với chi phí hợp lý. Công ty sẽ sớm giới thiệu danh mục các thiết bị mới trong thời gian tới.
Leave a comment