>

Thương hiệu Zara là gì? Điều thú vị về Zara cho các tín đồ thời trang năm 2022

Thương hiệu Zara là gì? Điều thú vị về Zara cho các tín đồ thời trang năm 2022

Thương hiệu Zara là gì? Nếu bạn là một tín đồ về thời trang, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì đối với thương hiệu này. Vậy, bạn có biết thương hiệu Zara đình đám như thế nào chưa.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu về thời trang nổi tiếng được biết đến hàng đầu như Gucci, Hermès, Zara,..Nói về thương hiệu Zara, ta nghĩ đến những sản phẩm chất lượng, một chuỗi cửa hàng phát triển và phân bố rộng rãi trên toàn thế giới. Đây là thương hiệu hầu như không thể thiếu trong tủ đồ của hầu hết những “thương gia” trên thế giới. Vậy, thương hiệu Zara là gì, hãy cùng Thương Hiệu Uy Tín tìm hiểu về những điều thú vị về thương hiệu Zara trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét về thương hiệu Zara

1.1 Thương hiệu Zara là gì? Nguồn gốc ở đâu?

Nếu bạn là một tín đồ về thời trang, cái tên Zara chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với bạn. Được xem là một trong những thương hiệu đình đám của thế giới hiện nay. Số lượng hàng bán ra của Zara luôn nằm trong top bán chạy về lĩnh vực thời trang hiện nay. Thương hiệu Zara được thành lập vào năm 1974 tại Arteixo, Galicia, Tây Ban Nha. Cho đến ngày hôm nay, thương hiệu Zara đã không ngừng cải thiện và phát triển, hiện đã có 2.000 cửa hàng lớn nhỏ phân phối rộng rãi trên toàn thế giới.

Thương hiệu Zara là gì?
Thương hiệu Zara là gì? Điều thú vị về Zara cho các tín đồ thời trang năm 2022

Cái tên ban đầu của thương hiệu Zara là Zobra, cái tên này được lấy cảm hứng từ bộ phim Zobra The Greek, một bộ phim nổi tiếng đình đám thời đó. Thế nhưng, do trùng tên với một quán bar nên sau này cái tên Zara được ra đời. Có nhiều suy đoán và bàn luận về cái tên mới Zara, thế nhưng sau một thời gian thương hiệu dần trở nên nổi tiếng và là cửa hàng quần áo lớn nhất trên thế giới.

Sau một thời gian hoạt động và phát triển, lấy cột mộc 40 năm thành, thương hiệu Zara đã có một bước chuyển mình lớn khi phát triển về lĩnh vực hoạt động thương mại, nhờ vậy mà Zara đã bỏ xa các thương hiệu thời trang khác để bước lên đỉnh cao. Nhờ vào hoạt động này, các nước không có những cửa hàng bán lẻ vẫn sở hữu những mẫu thời trang độc đáo đến từ thương hiệu này bằng cách “oder” từ những quốc gia khác trên thế giới.

Zara ấn tượng người tiêu dùng không chỉ qua thiết kế độc đáo, mẫu mã đẹp mắt, mà còn nằm ở giá thành và dịch vụ mà khách hàng nhận được. Giá thành đặt ra luôn phụ hợp với tất cả mọi người.

1.2 Điểm chất lượng trong sản phẩm của Zara

Là một thương hiệu thời trang nổi tiếng, chắc hẳn những sản phẩm của Zara luôn đảm bảo được chất lượng cực tốt. Những sản phẩm của Zara bao gồm:

Điểm chất lượng trong sản phẩm của Zara
Thương hiệu Zara là gì? Điều thú vị về Zara cho các tín đồ thời trang năm 2022

Zara Men: Đây là những dòng sản phẩm dành cho nam giới với thiết kế mang phong cách trẻ trung và hiện đại. Những sản phẩm của Zara luôn được phái mạnh tin dùng, mẫu mã luôn được cập nhật thương xuyên bao gồm, áo khoác, áo sơ mi, áo vest,..Và những phụ kiện khác như giày dép.

Zara Woman: Đây là dòng sản phẩm hướng tới đối tượng nữ giới, với những sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt về giày dép, quần, váy, áo khoác,..Tất cả sản phẩm đều được tập hợp đầy đủ để phục vụ cho nhu cầu của phụ nữ.

Zara Kid: Hầu như những sản phẩm được thiết kế theo mẫu mã của người lớn nhưng được thay đổi về kích thước và tỷ lệ để phù hợp với thân hình của trẻ. Màu sắc tươi tắn, biến tấu một cách đơn giản, ngọt ngào.

Tất cả sản phẩm của Zara cho thấy được sự hoàn hảo về chất lượng trong những đường may. Sản phẩm của thương hiệu Zara luôn luôn đi theo xu hướng của từng quốc gia khác nhau, họ không sản xuất đồng loạt mà chỉ sản xuất ở một con số cố định. Vì thế, sản phẩm ít bị tồn khó và doanh số bán hàng luôn tăng cao.

2. Sự xuất hiện của thương hiệu Zara tại Việt Nam

Zara đang phân phân phối rộng rãi trên toàn thế giới với mong muốn đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Cách đây 3 năm, với việc giải quyết vấn đề “oder” sản phẩm của một số khách hàng trung thành, thương hiệu Zara đã quyết định của hàng Zara đầu tiên tại đây, điểm được lựa chọn là trung tâm thương mại Vincom Center tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sự xuất hiện của thương hiệu Zara tại Việt Nam
Thương hiệu Zara là gì? Điều thú vị về Zara cho các tín đồ thời trang năm 2022

Một công ty tại Indonesia có tên là Mitra Adiperkasa – thương hiệu hiện đang quản lí 15 cửa hàng lớn nhỏ tại Indonesia đã đưa Zara về với Việt Nam, mang một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến để phát triển lĩnh vực thời trang tại nước nhà.

Con số về doanh thu luôn tăng sau khi hoạt động tại thị trường Việt Nam, con số này tăng theo cấp số nhân theo từng năm và vươn lên đứn thứ 2 trong số các thị trường đóng góp doanh thu cho Mitra. Sau hơn 3 năm hoạt động thì con số doanh thu đã thu về là 3.100 tỷ đồng và biên lợi nhuận gộp hàng năm là 40%.

Có thể nói, thương hiệu Zara là một thương hiệu nức tiếng trên thế giới, phân phối rộng rãi toàn cầu và đặc biệt cực kì phát triển tại thị trường Việt Nam. Hy vọng với những kiến thức trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu Zara và những điều thú vị xoay quanh thương hiệu này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.