>

Thương hiệu Trung Nguyên – Bước ngoặc trong phát triển cà phê tại Việt Nam

Thương hiệu Trung Nguyên - Bước ngoặc trong phát triển cà phê tại Việt Nam

Thương hiệu Trung Nguyên được biết như là một biểu tượng lớn của Việt Nam. Chắc hẳn đối với người yêu thích loại thức uống cà phê thì không thể không biết đến Trung Nguyên. Thương hiệu Trung Nguyên ra đời với mong muốn mang đi giá trị cà phê nơi mảnh đất Việt Nam vươn tầm thế giới, đem những tinh hoa nước nhà hướng tâm quốc tế.

Nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ đã mang trong mình khát vọng lớn về sự công bằng cho ngành cà phê ở Việt Nam. Đến nay, đây được xem là một niềm tự hào của cả nước, một biểu tượng của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Vậy, để đạt được những thành công như vậy, thương hiệu Trung Nguyên đã làm những gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thương hiệu Trung Nguyên đi lên từ con số 0

Sau hơn 10 năm kể từ khi Việt Nam bước vào công cuộc đổi mới đất nước. Đến năm 1996, với tham vọng và khát khao đi giải đáp những câu hỏi: “Tại sao nhiều nước trên thế giới không trồng một cây cà phê nào mà vẫn giàu trong khi đó nước mình dù có trồng hàng chục Ha vẫn nghèo như thường” “Tại sao không sản xuất loại cà phê nguyên hạt, thô mà không chế biến để sản xuất”. Chính vì những câu hỏi đó, nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ đã tạo ra thương hiệu Trung Nguyên hay hãng cà phê Trung Nguyên”.

Đặng Lê Nguyên Vũ đã tạo ra thương hiệu Trung Nguyên hay hãng cà phê Trung Nguyên

Ngay khi cho ra đời cái tên “hãng sản xuất cà phê Trung Nguyên” đã cho thấy được sự khác biệt rõ ràng. Trong tiếng việt và trong ý niệm của giới kinh doanh nói chung lúc bấy giờ, “hãng sản xuất” là một cơ sở để kinh doanh theo kiểu bề thế, chứ không thể là 1 căn nhà nhỏ với diện tích vài m² & chiếc máy rang xay cà phê cũ kỹ công suất thấp như của ông chủ hãng cà phê thương hiệu Trung Nguyên khi ấy.

Logo của hãng cà phê Trung Nguyên là hình mũi tên hướng thẳng lên trời càng bộc lộ rõ khát vọng vươn lên của thương hiệu, ý chí đoạt được đỉnh cao.

Với thương hiệu Trung Nguyên, với mong muốn tạo ra sự khác biệt và một lối đi riêng. Kế thừa những tinh hoa văn hóa và di sản trên mảnh đất Việt Nam để mang đến những dòng sản phẩm chất lượng, tươi ngon mang lại nhiều giá trị đến cho người tiêu dùng. Với những sản phẩm của thương hiệu Trung Nguyên, khách hàng có thể lựa chọn cho hương vị của riêng mình sao cho hợp khẩu vị hay hợp gu.

Kế thừa những tinh hoa văn hóa và di sản trên mảnh đất Việt Nam để mang đến những dòng sản phẩm chất lượng, tươi ngon mang lại nhiều giá trị đến cho người tiêu dùng

Không chỉ vậy, thương hiệu Trung Nguyên còn tạo nên phong cách hưởng thụ cà phê “theo kiểu Trung Nguyên” với những cửa tiệm cà phề đối chứng, nơi quý khách hàng vừa có thể chọn lựa cho mình những ly cà phê tươi ngon, vừa được hướng dẫn cách pha chế và được thưởng thức ly cà phê để kiểm chứng ngay tại chổ.

Sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm của thương hiệu Trung Nguyên lúc bấy giờ đã dẫn dắt và ổn định gu cà phê ngon của người Việt. Tới nay, những người yêu cà phê trên thế giới vẫn gọi cho mình những ly cà phê ngon của thế giới, còn đối với người Việt, họ luôn chọn cho mình ly cà phê thương hiệu Trung Nguyên, một biểu tượng và niềm tự hào của thị trường cà phê Việt.

2. Dám nghĩ lớn, đổi mới theo đuổi những điều người khác cho là không thể

Việc xây dựng và phát triển một thương hiệu cà phê cao cấp tại Việt Nam trong cái thời điểm mà thị trường cà phê đang xoay sở để tìm hướng đi đúng đắng là một điểu hết sức điên rồ. Vào những năm 90, thu nhập bình quân bình quân ở Việt Nam là cực kỳ thấp, chỉ khoảng 250 USD.

Thị trường và phê lúc đó còn phát triển rất kém và hầu như chưa có một hướng đi cụ thể nào cả. Ấy thế mà, ông Đăng Lê Nguyên Vũ đã thành lập nên thương hiệu Trung Nguyên – thương hiệu cà phê cao cấp, chắc hẳn ông muốn vừa phát triển thị trưởng vừa đẩy mạnh trong việc xuất khẩu.

Thị trường và phê lúc đó còn phát triển rất kém và hầu như chưa có một hướng đi cụ thể nào cả

Ở thời điểm đó, ông đã gặp hai trở ngại lớn cần phải giải quyết đó là làm thế nào để vừa thuyết phục được người dân bản địa có thể chịu chi tiết ra để sử dụng cà phê, vừa chứng minh được cho thị trường trên thế giới rằng tại Việt Nam có thể sản xuất ra những loại sản phẩm cà phê có chất lượng và giá trị đẳng cấp thế giới. Để làm được điều đó, ông đã xây dựng hệ thống của mình giống như thương hiệu và phê nổi tiếng Starbucks. Mô hình này giúp họ giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách trực tiếp.

Với mô hình đó, thương hiệu Trung Nguyên đã đạt được thành công rực rỡ, xây dựng được thương hiệu của mình trên nội địa lẫn thị trường quốc tế. Đến hiện nay, nhiều chuỗi cửa hàng đã được thành lập, nhưng họ cũng không thể quên được người tiên phong trung nguyên năm nào.

3. Kết Luận

Thương hiệu Trung Nguyên là một thương hiệu cà phê thành công của người Việt Nam, một biểu tượng cho thị trường cà phê, một niềm tự hào đối với bạn bè quốc tế. Được xem là một sự cố gắng, sự liều lĩnh của nhà sáng lập để tạo nên một hương vị cà phê đậm chất riêng của người Việt Nam nói chung và người Ban Mê nói riêng.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.