>

Thương hiệu apple và 5 điều quan trọng không ai biết

Thương hiệu apple và 5 điều quan trọng không ai biết

Thương hiệu apple chắc hẳn đã quá quen thuộc trên thị trường thế giới hiện này. Một thương hiệu mang lại sự sang trọng, sự thích thú và khởi dậy cảm giác được sở hữu của mọi người. Đằng sau sự lan tỏa mạnh mẽ của những chiếc điện thoại iPhone, ipad tablet đó là một công ty có cái tên khá ngộ nghĩnh – Apple. Trong tiếng anh, chúng chỉ đơn giản mang ý nghĩa biểu thị là một quả táo bị cắn một góc.

Thế nhưng quả táo này đã tạo nên các mặt hàng công nghệ ảnh hưởng tới toàn nhân loại. Nếu như bạn là một người mê say những sản phẩm công nghệ, chắc hẳn bạn đã từng hoặc đang dùng 1 trong sản phẩm của thương hiệu Apple. Vậy thương hiệu apple này có gì đặc biệt, hãy cùng Thương Hiệu Uy Tín tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lịch sử hình thành

Tên đầy đủ của Apple là Apple Inc (tên gọi cũ trước đây được gọi là Apple Computer Inc). Thương hiệu apple đã được hình thành vào ngày 1 tháng 4 năm 1976 dưới sự góp mặt của Steve Jobs, Steve Wozniak, & Ronald Wayne. Và bây giờ, hội sở chính của Apple nằm tại thung lũng Silicon, San Francisco, tiểu bang California, Mỹ.

Thương hiệu apple đã được hình thành vào ngày 1 tháng 4 năm 1976 dưới sự góp mặt của Steve Jobs, Steve Wozniak, & Ronald Wayne

Nhà máy sản xuất ra những chiếc iPhone đáng chú ý nhất của thương hiệu Apple đặt tại trịnh châu (Hà Nam, China) với 350.000 công nhân làm việc ở đây. Không có sự thành công nào mà không trải qua sự vấp vấp ngã. Apple là brand name công nghệ hàng đầu thế giới. Nhưng nó cũng phải trải qua rất nhiều biến cố và thăng trầm để đạt được giá trị nghìn tỷ USD.

Cột mốc lịch sử

2 thành viên đầu tiên trong Apple là Steve Jobs and Steve Wozniak. Cặp đôi Steve này cùng chung ý nghĩ đó về 1 Công ty máy tính bậc nhất của nhân loại. Và họ đã quyết định thực hiện hoài bão của chính mình khi tuổi đời còn đôi mươi, khá trẻ. Công ty đã được đồng sáng lập vào ngày “cá tháng tư” 1/4/1976 tại gara để xe của cha mẹ Steve Jobs Ở Los Altos, California.

Thương hiệu apple và 5 điều quan trọng không ai biết

Tuổi đời của hai người quá trẻ và vốn đầu tư thì quá ít ỏi, Steve Jobs đã quyết định mời kỹ sư điện tử Ronald Wayne về cộng tác để cùng nhau phát triển. Thế nhưng chỉ sau 12 ngày ngắn ngủi, Wayne đã quyết định rời đi và đã bán toàn bộ cổ phiếu với giá 800 USD. Dấu ấn nổi bật nhất mà Ronald Wayne để lại chính là logo đầu tiên của thương hiệu Apple, được lấy cảm xúc từ câu chuyện nhà bác học nối tiếng Isaac Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây táo.

Sản phẩm đầu tiên

Mặt hàng đầu tiên của thương hiệu apple là máy tính Apple I, một sản phẩm được thi công do Wozniak. Và cho ra mắt Ở Homebrew Computer Club với mức gía rất cao ở thời điểm đó, rơi vào khoảng 666.66 USD.

Wozniak có nhiệm vụ xây dựng thì Jobs lại vào vai trò sale chính. Ông đã thắng lợi trong việc mời triệu phú Mike Markkula rót 250.000 USD vào Apple. Số tiền này giúp ông nắm được 1/3 số cổ phần của doanh nghiệp. Năm 1977 là mốc quan trọng của doanh nghiệp lúc máy tính Apple II thành lập và hoạt động. Máy được trang bị ứng dụng VisiCalc khác biệt hỗ trợ tốt cho những doanh nghiệp lớn. 1 năm lế tiếp, công ty mới bắt đầu có phòng làm việc và dây chuyền sản xuất ra những sản phẩm cùng đội ngũ kỹ thuật riêng.

Thất bại đầu tiên

Đằng sau sự thành công của Apple III, thất bại đâu tiên mà thương hiệu apple gặp phải chính là máy tính Lisa – 1 ý tưởng có phần tham vọng của Steve Jobs. Đấy là chiếc máy đầu tiên có thể tương tác trực tiếp đối với người tiêu dùng.

Nhưng chiếc máy lại thất bại do có giá thành đưa ra quá cao lại không được cung cấp nhiều về ứng dụng. Không chịu khuất phục, Steve Jobs cùng CEO John Sculley tiếp nối quá trình và cho ra mắt chiếc máy tính cá nhân Macintosh.

Lịch sử ra đời của logo “quả táo”

Ngoài chặng đường hình thành thương hiệu và trở nên tân tiến, đầy biến cố như hiện nay. Rất nhiều người tiêu dùng cũng tò mò về logo “kì quặc” của thương hiệu Apple. Vì sao lại là quả táo bị cắn dở mà không phải là 1 logo có tính chất khác. Logo trước tiên của Apple đã được vẽ bằng tay do Ronald Wayne. Thế nhưng logo này đã nhanh chóng bị đào thải vì không bộc lộ được sự sáng tạo & cá tính mà Steve Jobs mong muốn.

Sau đó Rob Janoff đã tiếp tục thiết kế lại logo của thương hiệu Apple với 2 chiến thuật. Một là hình ảnh của một trái táo bình thường, và hai là hình hình ảnh của trái táo cắn dở. Trình bày cho ý tưởng của hình ảnh trái táo cắn dở, Rob Janoff chia sẻ rằng: đơn giản là bởi hình ảnh xây đắp của quả táo đơn giản khá giống…quả cherry. Anh chỉ muốn tạo ra sự khác lạ mà thôi.

Thế nhưng điều ấy đã gây tuyệt vời với Steve Jobs, vì ông cho rằng trái táo cắn dở là hình ảnh của sự khác lạ và có sự cá tính mà thương hiệu apple đang cần. Bởi vì trên đời này không có thứ gì là hoàn hảo, kể cả 1 trái táo bình thường. Logo trái táo khác biệt này cũng nhiều lần thay đổi, nhưng chỉ là màu sắc bên ngoài. Thiết kế bên ngoài của chúng vẫn được giữ nguyên bản từ năm 1977.

Từ đấy tới nây giờ, trải qua hơn 40 năm dài, hình ảnh này đã lan tỏa mạnh mẽ. Quả táo biến thành một trong các biểu trưng công nghệ đặc trưng và được nhiều người biết đến khắp trái đất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.