Adidas được biết đến là một thương hiệu thời trang nổi tiếng, và được biết đến trên toàn thế giời hiện nay. Được coi là một xu hướng thời trang và là một thương hiệu bật nhất và ngành hàng này.
Hiện, thương hiệu Adidas là tập đoàn thời trang thể thao tọa đàm tại đức, thương hiệu này nổi tiếng trên toàn cầu, ta có thể thấy ở những vùng quê, thành phố, những nơi có hoạt động thể thao như bòng đá, bơi lội, bóng rỗ, tennis,..Thương hiệu Adidas là một biểu tượng cho quyền năng của lĩnh vực thể thao chuyên dụng.
Mội thương hiệu đều có tính thương hiệu và lịch sử ra đời riêng và thương hiệu adidas cũng vậy, hãy cùng vời thuonghieuuytin.vn tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của adidas trong bài viết dưới đây nhé!
Lịch sử phát triển của Adidas
Kể từ sau chiến tranh thế giới I vào năm 1920, Một chàng trai trẻ có tên ;à Adolf Dassler đã trở về và quyết định mở đầu khởi nghiệp kinh doanh bằng chính niềm đam mê từ những đôi giày thể thao của mình. Trong phòng giặt dủ của mẹ Adolf, những đôi giày được gọi là tiền thân được ra đời tại đây, ở thị trấn Herzogenaurach của xứ Bavaria, nước Đức.
Người cha(là người đã từng là công nhân trong nhà máy giày) và đồng đội nhà Zehlein đã cũng nhau hỗ trợ – những người đã sản xuất tại lò rèn của chính họ những chiếc đinh giày. Tháng 7/1924, anh trai Rudoft Dassler và Adofl đã tự xây dựng nên Gebruder Dassler Schuhfabrik (tạm dịch: Xưởng sản xuất giày của anh em nhà Dassler).
Năm 1947, Rudolf quyết định rời xưởng, thành lập công ty mới là Puma(đối thủ cạnh tranh của Adolf). Công ty chính thức kể từ ngày 16/06/1948 đã đổi thành addas, xuất phát từ cách ghép cắt chữ “Ad” của Adolf và phần “domain authority” của họ Dassler, Biểu tượng của thương hiệu chính là 2 sọc được sắp xếp song song với nhau của những đôi giày Addas đời đầu là do 2 thanh “I” trong 2 kí tự của “dd”.
Tuy nhiên, bởi chạm chán phải vấn đề lớn về tác quyền với một ccông ty tên là Ada-Ada, Adolf tiếp nối biến đổi tên công ty. Từ ngày 18/08/1949 cái tên Adidas và biểu trưng 3 sọc mới chính thức có mặt. Bằng sự phổ biến và bao trùm những nghành thể thao của mình, cái tên “ADIDAS” được rất nhiều khách hàng giải mã các chữ cái trong thương hiệu: All Day I Dream About Sport. Một cái tên rất ý nghĩa.
Tính biểu tượng
Đi cùng với sự phát triển và thành công đến từ mọi lĩnh vực liên quan đến thể thao, nghành thể thao và những góc cạnh của cuộc sống như thời trang, âm nhạc, nghệ thuật; Thương hiệu Adidas là thương hiệu chuyên cung cấp những mặt hàng về thể thao, thời trang và chuyên dụng hàng đầu nhân loại trên thế giới.
Mở màn bằng những đôi giày điền kinh có đinh ở đế, với cái tên Adidas sống qua gần 1 thế kỷ, và đã vượt xa hơn ước muốn lúc đầu của nhà sáng lập Adolt Adi Dassler. đó là một hành trình kỳ diệu từ kim chỉ nan marketing và các ý tưởng mang tính hiến dâng, công hiến và đầy nhiệt huyết. Thương hiệu Adidas đã vạch ra một con đường cho thế hệ những người chiến thắng.
Dòng sản phẩm chính của Adidas
Thương hiệu Adidas chủ yếu cung cấp những sản phẩm về giày dép, luôn hướng đếnnhững trang phục thể thao dành cho cả 3 nhóm đối tượng chính là: nam giới, thiếu nữ và trẻ con. Trong đó, những dòng hàng sẽ được phân biệt với “3S” là: Sport, Street and Style. Adidas Sport sẽ được chia rõ ra từng loại khác nhau và tập trung vào từng loại hình thể thao như bóng đá,thể thao dã ngoại, bóng rổ, golf, điền kinh.
Adidas thiết lập một quan hệ công ty đối tác lâu dài với nhà thiết kế nổi tiếng người Anh, Stella McCartney từ tháng 9/2004 đã cho ra đời dòng sản phẩm Adidas by Stella McCartney, một dòng sản phẩm chỉ dành riêng cho nữ.
Dòng Adidas Street đặc trưng và mang tính độc nhất do tính đặc thù về nguồn gốc, hay nói một cách khác là Adidas Originals với những phong cách thiết kế mang tính di sản. Adidas Street là mẫu sản phẩm gắn liền với mẫu logo có 3 cánh hoa và 3 sọc kèm chữ kí của thương hiệu “adidas”, được trình bày trong dịp cả trái đất hướng về nước Đức, thế vận hội Olympic đăng cai lần thứ 2 ở Munich năm 1972.
Dòng sản phẩm Style của Adidas chia thành 3 phong cách khác nhau trong đó: Porches Design Sport được ưu tiên về tính cao cấp và thanh nhã; dòng sản phẩm NEO hướng đến những đối tượng có xu hướng tính cách năng động, tính xu thế và trẻ trung; Y-3 là sự liên kết giữa Yohji Yamamoto và 3 sọc biểu tượng của adidas, đặc trưng của nguồn xúc cảm riêng tư và tính sáng tạo của nhà thiết kế người Nhật Yohji Yamamoto.