Chiến lược marketing của Ananas luôn cho thấy được sự độc đáo và đầy tính sáng táo. Những chiến dịch cho thấy sự chất lượng, nâng tầm những đôi giày mang xuất xứ Việt Nam đến một tầm cao mới. Ananas là một trong các thương hiệu giày sneaker có tiếng tại thị trường Việt Nam. Để đạt được sự phát triển và thành công như hiện tại, chiến lược marketing của Ananas đã được triển khai một cách hiệu quả. Hãy cùng với thương hiệu uy tín phân tích và tìm hiểu sâu hơn chiến lược marketing của Ananas trong bài viết dưới đây.
Giới thiệu sơ qua về Ananas
Ananas là 1 thương hiệu về giày sneaker được sản xuất đạt chuẩn 100% tại Việt Nam, trực thuộc Công Ty Cổ Phần Hazza. Xuất hiện từ năm 2010, thương hiệu giày này đã mau chóng chinh phục được cộng đồng những người chơi ác giày tại Việt Nam.
Mặc dù ở thời điểm mới ra mắt, Ananas đã gặp không ít những khó khăn, trông gai từ những thương hiệu giày dép nước ngoài đã có tiếng tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên vào năm 2017, hãng giày này đã tạo sự đột phá và quay trở lại đường đua sneaker Việt mang màu sắc trẻ trung và thân thiện hơn.
Kế thừa 20 năm kinh nghiệm từ một nhà sản xuất giày từng hợp tác mang nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Reebok, Puma, Keds và Burberry… chiến lược marketing của Ananas đã thành công trong việc tái định vị thương hiệu, khẳng định vị thế trên bản đồ giày Việt Nam. Đồng thời, Ananas cũng tham dự trực tiếp vào quá trình sản xuất, với nhiều giai đoạn thủ công được hoàn thành tỉ mỉ.
Không chỉ tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế, mà quy trình chăm sóc quý khách mà Ananas đang thực hiện cũng cực kì chuyên nghiệp. Từ những chi tiết đó, Ananas đang dần trở nên 1 trong những local brand bậc nhất tại Việt Nam, cũng như hoàn toàn cạnh tranh được so với các đối thủ của quốc tế.
Chiến lược marketing của Ananas – Chiến lược 4P Mix
Như đã được nói ở trên, Ananas là một thương hiệu giày nổi tiếng và được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Để có được thành công như ngày hôm nay, chiến lược marketing của Ananas là điều mà chúng ta luôn muốn biết nhất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cùng nhau tìm hiều chiến lược marketing của Ananas ở phần dưới đây.
Chiến lược sản phẩm
Sản phẩm của Ananas là những đôi giày sneakers cá tính và đơn thuần là những màu sắc tối giản, chất liệu được kết hợp đa dạng, trẻ trung, ưng ý đối với thị hiếu chơi giày hiện nay. Sau tất cả, chiến lược marketing của Ananas là tìm những đôi giày Vulcanized (giày cao su lưu hoá) để viết lại câu chuyện của mình. Vulcanized là một trong những phương pháp sản xuất giày có từ lâu đời.
Vulcanized là công nghệ làm giày đặt nền móng cho sự vững mạnh của Sneakers sau này. Chính vì lẽ đó, những đôi giày này thường không êm ái bằng giày Cold Cement – những chiếc giày được được làm từ phương pháp dán đế lạnh, phương pháp này được sử dụng cho những đôi giày phục vụ cho hoạt động thể thao như: Nike Air Force 1, Adidas Originals Stan Smith, Puma Suede…
Tuy nhiên, những đôi giày sản xuất theo cách Vulcanized thì mang một đặc tính nguyên bản của một đôi giày hơn, vì thế thường được ứng dùng nhiều tỏng cuộc sống hằng ngày.
Sở dĩ Ananas chọn đôi giày Vulcanized làm mấu chốt bởi đấy là ưu điểm chế tạo của nhà máy trong hơn 20 năm qua. Bên cạnh đó, giày Vulcanized đã tồn tại trên thế giới hơn 100 năm, và họ tin rằng nó sẽ mang đến giá trị trường tồn, vững bền theo thời gian. Bằng bí quyết đứng trên lưng người khổng lồ, giúp nhãn hiệu giữ mẫu mấu chốt để không bị bắt buộc bởi sức ép phải chạy theo trend (xu hướng) liên tục, và vì thế thị trường sẽ ổn định hơn.
Chiến lược giá
Mức giá trung bình cho một sản phẩm của Ananas sẽ được giao động từ 400.000 đồng tới 600.000 đồng. Đây có thể coi là chi phí thích hợp với thu nhập của người Việt Nam. Đồng thời thị trường mục tiêu của Ananas trong khoảng 18-25 tuổi, cái tuổi mà kinh tế của đối tượng này vẫn chưa ổn định, vì vậy với giá thành như vậy thì thị trường này có thể tiếp cận được một cách dễ dàng.
Ngoài ra, đối với một số đối thủ cạnh tranh cùng ngành, chiến lược marketing của Ananas về giá còn giảm đi với một số đôi giày, điều này giúp Ananas chiến được thị phần và có tính cạnh tranh cao hơn đối với đối thủ nước ngoài và cả trong nội địa.
Chiến lược phân phối
Chiến lược marketing của Ananas hiên nay là mở chuỗi hệ thống tại những địa điểm rộng rãi để chế tạo sản phẩm của mình, bao gồm cửa hàng flagship, special, standard, outlet và pop-up. Với địa chỉ flagship, đây được coi là gương mặt của thương hiệu, giúp Ananas dễ dàng thể hiện được cá tính cũng như tinh thần mà sản phẩm mang lại. Nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Sài thành sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.
Chiến lược xúc tiến
Theo Ananas, các bạn trẻ (đặc biệt là ở Việt Nam) thường rơi vào trạng thái mông lung không biết mình muốn gì, điều này xuất phát từ việc các bạn chưa hiểu rõ con người mình. DiscoverYOU với thể là lời Ananas nói sở hữu khách hàng, chính Ananas đề cập mang Ananas, hoặc là các bạn tự nhắc sở hữu bản thân mình.
Do đó, DiscoverYOU là thông điệp mà Ananas muốn đề cập nhở mọi người rằng: “Làm gì thì cũng nên nên hiểu bản thân và hiểu bản thân mình muốn gì”. Càng hiểu rõ con người mình thì quyết định sẽ càng chính xác hơn.
Tổng kết
Chiến lược marketing của Ananas cho thấy được sự độc đáo, mang đến giá trị cho người dùng, giúp họ nhận thức được hàng Việt Nam chất lượng và bền bỉ như thế nào. Hy vọngvới những kiến thúc từ chiến lược marketing của Ananas, bạn sẽ học được nhiều điều hữu ích, và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình!