Kem đánh răng P/S là nhãn hiệu kem đánh răng không còn xa lạ gì đối với mọi hộ gia định tại Việt Nam, kem đánh răng P/S không chỉ mang lại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi sử dụng, nhãn hiệu này còn rất được lòng người tiêu dùng với nhiều chương trình ưu dãi hấp dẫn.
Đi đôi với sự thành công vang dội của kem đánh răng P/S luôn tồn tại một chiến lược marketing, những chiến lược này giúp P/S lấy được lòng khách hàng, tạo ra được những sản phẩm chất lượng và phân phối chúng một cách hiệu quả nhất. Để có thể biết được chiến lược marketing của kem đánh răng P/S hoạt động như thế nào, hãy cùng thương hiệu uy tín tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Sơ lược về kem đánh răng P/S
Nhãn hiệu kem đánh răng P/S được ra đợi vào năm 1975 từ Công Ty cổ phần P/S. Được sát nhập bởi 2 hãng kem đánh ra nổi tiếng tại miền nam Việt Nam là hãng Hynos và Kolperlon, đơn vị trực thuộc là Xí nghiệp sản xuất kem đánh răng Phong Lan.
Năm 1997, khi thương hiệu, công ty đa quốc gia Unilever đến đầu tư và hợp tác tại nước ta, họ yêu cầu Công ty Hóa phẩm P/S chuyển nhượng quyền sở hữu thương hiệu kem đánh răng P/S cho họ, qua phương án có mặt trên thị trường một doanh nghiệp liên doanh tên là Elida P/S (gồm Unilever và P/S). Theo đó, phía P/S sẽ được hưởng lợi từ nguồn thu mang được thuaf hưởng lợi ích từ việc quản lí, sản xuất và bán sản phẩm.
Thời gian đầu, kem đánh răng P/S sở hữu nhiều điểm đặc thù là được đóng gói bằng vỏ ống nhôm, về sau, phía Unilever đề nghị chuyển sang vỏ ống nhựa để in ấn được nhiều họa tiết mang tính thẩm mỹ.
Vì nguồn vốn không đủ để mua sắm được dây chuyền chế tạo mới (bao nhựa), vị vậy Công ty Hóa phẩm P/S đã đồng ý từ bỏ qua quá trình sản xuất kem đánh răng của mình để chuyển sang quy trình chế tạo và thương hiệu P/S cho Tập đoàn Unilever có giá 14 triệu Đô la Mỹ, Công ty Hóa phẩm P/S chỉ còn sở hữu vai trò sản xuất vỏ hộp kem đánh răng cho liên doanh.
Thời gian sau, Unilever đã chọn một công ty của Indonesia để sản xuất ống nhựa cho kem đánh răng P/S nên Công ty Hóa phẩm P/S mất luôn thời cơ cung cấp và gia công vỏ hộp, họ bị đẩy bật ra khỏi thị trường kinh doanh doanh.
2. Chiến lược marketing của P/S thành công như thế nào tại Việt Nam?
2.1 Sản phẩm luôn được cải tiến
Không ngừng cải tiến & phát triển để tạo ra được nhiều sản phẩm chất lượng, thích hợp với người tiêu sử dụng là tôn chỉ duy nhất của P/S. Họ đã Việt Nam Hóa sản phẩm của mình thông qua việc ra P/S Muối, P/S Trà Xanh. Hơn thế nữa, Unilever Việt Nam vẫn đang tìm các phương pháp mới, khoa học mới để sản phẩm được nhiều loại hơn. Một trong những phương án marketing của P/S là đa dạng hóa sản phẩm mọi phân khúc để người dùng có được chọn lựa cho mình, nhất định là:
- Kem đánh răng P/S Trà Xanh – Hoa Cúc
- Kem đánh răng P/S Hương Chanh
- Kem đánh răng P/S Bạc Hà
- Kem đánh răng P/S Sữa
Để mang đến cho khách hàng những sản phẩm thoả mãn nhất đến thị hiếu mà họ mong muốn nhất, thương hiệu kem đánh răng P/S đã xây dựng 1 đội ngũ nhân viên bản địa chuyên nghiệp, hiểu biết tường tận tập quán văn hoá, marketing và thị hiếu của người Việt Nam.
Từ đấy P/S ngày càng được cải tiến cả về mẫu mã lẫn chất lượng, và đặc thù chú trọng đến việc chống hàng nhái để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ có trí óc và uy tín mang nhãn hàng, thương hiệu.
2.2 Nhiều chương trình quảng cáo đa dạng, hấp dẫn.
Kem đánh răng P/S có chiến lược quảng cáo đa dạng với 2 hình thức đó là Above-the-Line và Below-the-Line, hai chiến lược quảng cáo này đã giúp cho Kem đánh răng P/S lấy được lòng tin và thị hiếu của người tiêu dùng.
Above-the-Line
Đây là những hoạt động quảng cáo của P/S nhằm quảng bá sản phẩm của mình trên truyền hình, báo chí… nhằm đạt 1 hay 1 số mục đích nhất định như thông tin cho người dùng biết sản phẩm mới, chỉ dẫn sử dụng sản phẩm… Chính nhờ các chiến lược quảng cáo đúng lúc, phù hợp, kịp thời P/S đã đi được những bước tiến dài trên thị trường kem đánh răng Việt Nam 2019 chỉ trong một thời gian ngắn.
Below-the-Line
Đây là “tất cả các hoạt động quảng cáo không thông qua các phương tiện truyền thông” hay nói một cách khác đó là “hoạt động bán hàng phụ, kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và quảng bá thành 1 nguồn lực với tính thuyết phục hiệu quả”.
Song trên thực tế, chương trình Below-the-Line bắt buộc dựa vào quảng cáo trên các phương tiện đại chúng và buộc phải dựa vào những mục tiêu nhắm đến, vào thực trạng hiện tại của sản phẩm,..
Những hoạt động như vậy đã tạo lập được một hình ảnh tốt đẹp của nhãn hiệu kem đánh răng P/S nơi người tiêu dùng. Chiến lược Marketing của P/S về truyền thông theo cách khá đơn giản nhưng nó tạo được sự hiệu quả, mang lại tiếng vang lớn trong thị trường ngành kem đánh răng
2.3 Truyền thông rộng rãi
Các điểm bán lẻ đã được bố trí và sắp đặt tủ bày hàng, sản phẩm và có thể tận dụng và dùng tối đa không gian trong cửa hàng của họ và lại tính thẩm mĩ, tinh mắt. Hệ thống các cửa hàng cung cấp, bán buôn trãi dài từ Bắc vào Nam nên nhãn hiệu kem đánh răng P/S ngày một đa dạng và càng được người tiêu dùng tin cậy.
Chiến lược marketing của P/S cực kỳ hiệu quả khi ứng dụng thành công kênh phân phối rộng lớn của Unilever. Ngay từ khi hãng gia nhập thị trường Việt Nam thì ngay lập tức P/S nâng tầm độ phủ sóng ra ngoài thị trường Miền bắc.
3. Kết Luận
Trên đây toàn bộ kiến thức về chiến lược marketing của nhãn hiệu P/S mà chúng tôi đa chia sẻ, hy vọng với những kiến thức trên bạn có thể hiểu rõ hơn về P/S và có thể tham khảo về chiến lược marketing trên để áp dụng cho thương hiệu, công ty của mình.