>

4 Chiến lược thương hiệu của vinamilk có gì nổi bật?

4 Chiến lược thương hiệu của vinamilk có gì nổi bật?

Vinamilk là thương hiệu không còn xa lạ gì đối với người dân việt nam và cả trên thế giới. Công ty cổ phần sữa nước ta Vinamilk là một sản xuất và kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa, chiếm đến 75% thị trường sữa ở nước ta.

Hơn 40 năm phát triển, mạng lưới của Vinamilk bây giờ đã lên đến gần 200 nhà phân phối trong nước với gần 100.000 điểm bán trải đều khắp non sông hình chữ S. Không dừng lại tại đó, những sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác như Pháp, Mỹ, Đức,…

Vinamilk là thương hiệu không còn xa lạ gì đối với người dân việt nam và cả trên thế giới.

Điều gì đã giúp Vinamilk giữ vững được vị thế của mình trong thị trường ngành sữa việt nam trong suốt hơn 40 năm qua? Hãy cùng thuonghieuuytin.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. Chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng đấy!

Hệ thống nhận diện của vinamilk

Kế hoạch về chiến lược thương hiệu của Vinamilk đã chọn lựa cho thương hiệu của Vinamilk hai màu cơ bản là xanh dương và màu trắng. Hai màu sắc này đã được kết hợp lại với nhau một cách hài hòa.

Vinamilk hai màu cơ bản là xanh dương và màu trắng

Màu xanh là biểu tượng cho niềm hi vọng, cho niềm tin và sự an toàn. Màu trắng ngoài là màu đặc trưng của sữa, còn thể hiện cho sự trong sáng & tinh khôi. Sự kết hợp hoàn hảo này mang lại màu của sự sống & sự tinh túy, ấn tượng và đầy tính dễ chịu.

Logo nhận diện

Logo là bộ mặt của thương hiệu, được các ban lãnh đạo trong vinamilk chú trọng ngay từ đầu. Đây là bộ mặt thu nhỏ của thương hiệu, giúp vinamlik truyền thông mạnh mẽ đến với khách hàng.

Logo là bộ mặt của thương hiệu, được các ban lãnh đạo trong vinamilk chú trọng ngay từ đầu

Logo của Vinamilk có cấu trúc: bên ngoài là hình tròn biểu tượng cho trái đất, phía bên trong có hai viền cong hình giọt sữa. Tại trọng tâm hình tròn là tên viết tắt, và đây cũng là cái tên trên sàn chứng khoán của bạn Vinamilk.

Ba chữ cái: V N M với kiểu viết dạng cách điệu tiếp nối nhau. Biểu thị thông điệp và thể hiện sự cam kết mang lại cho cộng đồng người tiêu dùng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, bằng chính tình mến thương, sự trân trọng, và nghĩa vụ của mình với sức khỏe loài người & xã hội của Vinamilk.

Chiến lược thương hiệu

Root strength

Root strength là các giá trị cốt lõi tạo nên tên thương hiệu, là nền móng khiến cho khách hàng lớn mạnh và phát triển. Và được bộc lộ thông qua thông điệp, tuyên ngôn, hành động cụ thể của doanh nghiệp. Yếu tố này chỉ vận dụng được cho những thương hiệu đã tồn tại & trở nên tân tiến một khoảng thời gian nhất định, do một số thương hiệu mới hoàn toàn chưa có điểm mạnh chủ chốt, cốt lõi.

Root strength đảm bảo rằng nhờ các giá trị trị này làm cho thương hiệu thực sự nhiều người biết đến & đc người tiêu sử dụng để ý đến hơn, đánh dấu trong tâm trí của khách hàng trong hàng chục năm. Giá trị trị này được lưu giữ hàng năm trời, là giá trị không thể mất đi hoặc bị sửa chữa của thương hiệu.

Với Vinamilk, tên thương hiệu là một yếu tố mang đến cho khách hàng những giải pháp về dinh dưỡng với chất lượng luôn đạt chuẩn quốc tế. Để đáp ứng được nhu cầu cho tất cả mọi người với các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe gắn liền với các nhãn hiệu dẫn đầu về thị trường hay rất được yêu thích.

Competitive environment

Competitive environment là bao gồm tất cả những yếu tố từ các đối thủ khác sẽ tác động đến thương hiệu. Như là môi trường marketing tiềm năng, độ lớn về phân khúc thị trường, đối thủ cạnh tranh hoặc thương hiệu nào đang là bậc nhất trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay.

Competitive environment là bao gồm tất cả những yếu tố từ các đối thủ khác sẽ tác động đến thương hiệu

Cho tới thời điểm này, Vinamilk đang là cái tên thương hiệu nắm giữ mức thị phần gần như là lớn nhất tại nhiều danh mục sản phẩm chủ lực như: sữa nước, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… Vinamilk có luôn có những đối thủ cạnh tranh lớn pử mảng sữa bột, sữa nước.

Target

Target được hiểu những đối tượng khách hàng tiềm năng mà với họ, thương hiệu của công ty luôn là chọn lựa chọn những phương án tốt nhất. Với việc xác định taget khách hàng của thương hiệu vinamilk không chỉ chọn ra các nhân tố về nhân khẩu học mà còn dựa trên hành vi, cách xử sự chung, ý định mua hàng, thái độ, cách nhìn nhận của khách hàng về cuộc sống và cả những nỗi đau, nỗi lo bí mật của họ nữa.

Việc xác định đúng mực chiến lược target khách hàng cũng là lúc chúng ta biết được làm cách làm thế nào để thắng lợi trong ngành hàng sữa này. Đối tượng tiềm năng sẽ phụ thuộc độ tuổi để phân chia ra các đoạn thị trường khác nhau trong chiến lược thương hiệu của vinamilk, mỗi dòng sản phẩm là trẻ nhỏ, người lớn & người cao tuổi sẽ được xác định một cách rõ ràng.

Benefit

Benefit là những giá trị về vả mặt chức năng cũng như là cảm hứng mà tên thương hiệu mang tới để thỏa mãn nhu cầu nào đó cho bạn, thông qua nó tác động người sử dụng mua mặt hàng. Đặc biệt, benefit thực sự phải được xây dựng dựa trên root strength của tên thương hiệu.

Những dòng sản phẩm từ sữa của Vinamilk đều chứa hàm lượng canxi rất lớn (mỗi 100ml sữa tươi Vinamilk 100% chưa tới 120mg Canxi) tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Hình như, có quá nhiều vitamin cần thiết phải có trong sữa như vitamin A, vitamin D, vitamin B cùng nhiều yếu tố vi lượng như Magie, Photpho… Giúp thân thể tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch khỏe mạnh, trở nên phát triển não bộ và đảm bảo quá trình trao đổi chất được diễn ra một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.