Thế giới di động chắc hẳng không còn xa lạ gì đối với tất cả mọi người. Đây được xem là một thương hiệu, công ty bán lẻ được phân phối rộng rãi trên cả nước. Thế giới di động mọc lên ở khắp mọi nơi cho thấy được chiến lược phân phối mạnh mẽ đến từ thương hiệu này.
Từ một cửa hàng nhỏ lẻ mà giờ đây đã trở thành “ông trùm” trong ngành bán lẻ với giá trị lên để tỉ đô. Để góp phần tạo nên sự thành công của thế giới di động, chiến lược marketing là yếu tố không thế tách rời và là yếu tố quan trọng nhất. Để tìm hiểu rõ hơn về chiến lược marketing của thế giới di động, hãy cùng thương hiệu uy tín tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Sơ lược về Công ty Cổ phần Thế giới di động
Được thành lập vào tháng 3 năm 2004 bởi ông Nguyễn Đức Tài và các cộng sự của ông, Công ty Cổ phần Thế giới di động (MWG) bước đầu gia nhập vào thị trường mang mô hình buôn bán đầy táo bạo: Kết hợp giữa thương mại điện tử và hệ thống cửa hàng bán lẻ (3 địa chỉ nhỏ rộng cỡ 20m2 trên đường Hoàng Văn Thụ, Cách Mạng tháng Tám, Lê Lai, đô thị Hồ Chí Minh).

Trong bối cảnh điện thoại di động khi ấy còn là mặt hàng xa xỉ của giới nhà giàu và thị trường điện thoại chính hãng còn chưa nở rộ như hiện nay, Sự xuất hiện của Thế giới di động mau chóng gây được tiếng vang to lớn trong cộng đồng người sử dụng Việt Nam.
Sau 6 tháng ra mắt, website thegioididong.com đã ghi nhận được một lượng truy cập tăng chóng mặt, người ghé thăm tại địa chỉ của các cửa hàng cũng không giới hạn và nâng cao lên, tuy nhiên lượt tìm và mua hàng lại chẳng được bao nhiều.
Đến tháng 10 năm 2004, Thế giới di động quyết định chuyển đổi mô hình kinh doanh, vẫn đầu tư xây dựng trang web nhưng tập trung mở rộng một cửa hàng bán buôn gần 200m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Quyết định táo bạo và tầm nhìn lý tưởng của ban lãnh đạo Thế giới di động đã nhanh chóng có kết quả tốt, giúp doanh nghiệp có lãi.
Ba năm sau, vào năm 2007, Thế giới di động thành công kêu gọi vốn đầu tư từ Meking Capital, từ đó, doanh nghiệp mau chóng vững mạnh về quy mô với gần 20 shop trải dài từ Tp. Hồ Chí Minh, miền Tây Nam Bộ, Đồng Nai, Buôn Ma Thuột đến Đà Nẵng, Hà Nội. Năm 2009, con số này nâng cao gấp đôi lên quy mô 40 cửa hàng.
Tiếp đà nâng cao trưởng, tới cuối năm 2010, Thế giới di động ra mắt thương hiệu Dienmay.com (nay đổi thành Dienmayxanh.com) chuyên ngành hàng điện tử tiêu dùng; năm 2017, sáp nhập và chọn lại hệ thống bán buôn điện máy Trần Anh về “dưới trướng” Điện máy Xanh; tháng 3 năm 2018, Thế giới di động mở rộng hoạt động sang lĩnh vực dược phẩm mang thương vụ mua lại 40% vốn của chuỗi dược phẩm Phúc An Khang, sau đấy được đổi trên thành Nhà thuốc An Khang.
Chiến lược marketing của thế giới di động
Chiến lược Marketing của Thế giới di động về tối ưu công cụ tìm kiếm(SEO)
Với tiềm lực và nền móng công nghệ lớn, Thế giới di động đã xây dựng 1 hệ quản trị nội dung (CMS) rất hiệu quả trong việc quản lý và điều khiển đa số các hoạt động về nội dung sở hữu những tiêu chuẩn SEO nhất định để team content tập trung chủ yếu vào khâu sáng tạo và cung cấp nội dung.

Tiếp đó, họ tuyển dụng và xây dựng một đội ngũ lớn chuyên sáng tạo nội dung về đa lĩnh vực. Một trong những chuyên mục thành công và lôi kéo đa dạng traffic nhất là về Tin tức Công nghệ. Đối sở hữu các dòng nội dung khác, họ đều nỗ lực lồng ghép một bí quyết khéo léo về sản phẩm đang được rao bán tại trang.
Khi nội dung đã được thiết lập, tính năng bình luận và kiểm tra sẽ được tích hợp công khai trong từng bài viết để người tiêu dùng mang thể thảo luận và đặt câu hỏi. Đây là bí quyết cực kỳ hiệu quả để lôi kéo và giữ chân khách hàng.
Chiến dịch quảng cáo, khuyến mại, khuyến mãi
Một hoạt động khác không thể không kể tới đó chính là các chương trình quảng cáo, khuyến mãi của Thế giới di động. Chắc hẳn bạn còn nhớ hình ảnh người xanh đầy ám ảnh với nhạc điệu bắt tai được lặp đi lặp lại trên khung giờ vàng quảng cáo trên sóng truyền hình. Ngay lập tức, đoạn quảng bá này đã lôi kéo hàng triệu lượt xem và hàng trăm ngàn lượt tương tác, thảo luận, tạo drama trên khắp các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, đa dạng hoạt động PR và quảng cáo ở ngoài trời cũng được triển khai mang hình ảnh sống động, màu sắc rực rực rỡ và âm thanh thu hút. Ngoài ra, Thế giới di động còn thường xuyên triển khai phổ biến chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khi người sử dụng và tậu về nhà bất kỳ sản phẩm nào tại đây, thì đều được tặng kèm đa dạng voucher hấp dẫn, tặng kèm sản phẩm.
Kết Luận
Thế giới di dộng không chỉ mang có những chiến lược marketing tốt và mang lại hiệu quả cao giúp thương hiệu vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh để trở thành ông trùm trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Những chiến lược mang đến những cú hích lớn về danh tiếng cũng như doanh thu của thương hiệu Thế giới di động.