>

Bí mật chiến lược phân phối của coca cola bạn nên biết

Bí mật chiến lược phân phối của coca cola bạn nên biết

Chiến lược phân phối của Coca Cola được xem là một bộ phận không thể tách rời và luôn đồng hành với chiến lược định vị thương hiệu, không mập mờ không dấu diếm. Chiến lược phân phối của Coca Cola luôn tìm ẩn những bí mật để tạo dựng nên thói quen mua hàng hằng ngày của người tiêu dùng. Vậy chiến lược phân phối của Coca Cola là gì?

Coca Cola là thức uống không còn xa lạ gì đối với tất cả chúng ta, một loại thức uống mà có ở hầu hết tất cả mọi nơi. Đã bao giờ bạn tự hỏi Coca Cola tại sao lại được ưu chuộng và tin cậy đến như vậy hay không. Tại sao loại thức uống này lại ở khắp mọi nơi? Chiến lược phân phối của Coca Cola là như thế nào? Hãy cùng với thuonghieuuytin.vn tìm hiểu ngay nhé!

Chiến lược phân phối của Coca Cola

Theo như thống kê hiện nay thì Coca Cola đã cung cấp hơn 1,9 tỷ sản phẩm đồ uống khác nhau và cứ mỗi giây trôi qua lại có thêm 10 nghìn lon Coca Cola được bán ra trên phạm vi của toàn cầu. Để duy trì được con số bán hàng khủng và vận hành trơn tru như vậy, Coca Cola đã theo đuổi triết lí kinh doanh nghiêm nghặt, và chiến lược phân phối của Coca Cola rất được chú trọng.

Chiến lược phân phối của Coca Cola
Chiến lược phân phối của Coca Cola

Chiến lược phân phối của Coca Cola ra đời vào đầu của năm 2000, đây được xem là một bài học giá trị cho những thương hiệu nước giải khát nhỏ lẻ, là một tấm gương sáng cho thương hiệu trong ngành và đa ngành khác nhau. Chiến lược cung cấp giá trị to lớn đến với người tiêu dùng và kết hợp giá trị thương hiệu với giá trị của cộng động.

Bí mật trong chiến lược phân phối của Coca Cola

Có nhiều người vẫn nghĩ, để đạt được đỉnh cao vươn tầm trở thành một thương hiệu uy tín trong ngành nước giải khát của thế giới và đạt doanh thu bán hàng khủng phần lớn là nhớ vào công thức độc quyền của Coca Cola. Nói như vậy thì cũng đúng, những để kể đến sự thành công lớn của ngày hôm nay, chiến lược phân phối của Coca Cola là yếu tố quan trọng nhất.

Bí mật trong chiến lược phân phối của Coca Cola

Chiến lược phân phối của Coca Cola mới chỉ được khởi sướng và bắt đầu vào năm 2006, trong giai đoạn này họ đã chính thức đi vào hoạt động công ty mới để đầu tư cho việc đóng chai. Quy mô của nhà máy đóng chai lên đến hàng triệu nhà máy trên toàn cầu và hợp tác với 225 đối tác khác nhau.

Nguyên nhân ra đời nhà máy đóng chai Coca Cola

Tập đoàn nhà mày đóng chai của Coca Cola có tên là Bottling Investments Group (viết tắt là BIG), được thành lập vào tháng 1 năm 2006 và chính thức đi vòa hoạt động.

BIG ra đời để quan lý bộ phần chuyên môn cũng như là quan lý và kiểm soát về nguồn vốn phân bổ. Việc hoạt động của 225 đối tác sẽ được BIG kiểm soát hoạt động một phần. BIG vẫn luôn đảm bảo được nguồn nhân lực phát triển đồng đều.

Nguyên nhân ra đời nhà máy đóng chai Coca Cola

BIG luôn chọn lựa những công ty đóng chai có chọn lọc kỹ càng, luôn khôn ngoan trong việc đặt họ dưới quyền kiểm soát cũng như là sở hữu của Coca Cola. Làm như vậy để hiệu suất hoạt động của nhà máy được tăng cao khi các đối tác đi vào hoạt động bình thường. Như vậy, BIG sẽ tìm kiếm được một nhà đóng chai hoàn toàn có năng lực và sẵn sàng thay thế Coca Cola phát triển tại địa phương đó.

Sự tích cực đến từ tác động trong chiến lược phân phối của Coca Cola

Nhắc đến nước ngọt có gas ta thường sẽ liên tưởng đến Coca Cola, đây là chiến lược định vị trong trí nhớ mà Coca Cola đã làm. Không chỉ vậy, họ luôn hướng đến thị trường đa chiều và đa hình thức khác nhau. Bằng chứng cho thấy Coca Cola rất đa dạng về những loại sản phẩm như: nước giải khát, cà phê, trà,..Coca Cola hiện có khoảng 3.500 loại sản phẩm và có đến 500 nhãn hiệu khác nhau.

Sự tích cực đến từ tác động trong chiến lược phân phối của Coca Cola

Vì thế, bắt buộc đội ngũ nhân viên của Coca Cola phải đề ra những chiến lược và kiểm soát được hoạt động cung ứng trên toàn cầu diễn ra một cách hoàn hảo nhất. Thế nên việc xây dựng chiến lược phân phối của Coca Cola phải thực sự được chỉnh chu và khá quan trọng.

Chiến lược phân phối của Coca Cola luôn lấy chất lượng của nguồn cung ứng làm nền tảng hàng đầu, điều này đã được chứng minh bởi những đối tác nhà máy đóng chai trên toàn cầu. Coca Cola luôn chú trọng đến tiểu tiết trong những quy trình về kiểm soát chuỗi cung ứng, luôn đẩy mạnh để phát triển kinh tế theo từng khu vực và Coca Cola muôn phân phối.

Chiến lược phân phối của Coca Cola luôn mang tính đại chúng, tức là hướng đến tất cả mọi người, nhưng đối với công thức pha chế gốc thì không. Bạn luôn nghĩ Coca Cola sẽ đưa sản phẩm được pha chế ban đầu cho đối tác đóng chai? Điều đó hoàn toàn không hề như vậy. Họ không gửi trực tiếp sản phẩm mà gửi theo dạng syrup, sau đó sẽ kèm theo một công thức bổ sung phụ gia, điều này không hề liên quan đến công thức ban đầu và cho ra sản phẩm cuối cùng.

Chiến lược phân phối của Coca Cola là một bài học bổ ích và là kinh nghiệm quý giá cho nhiều thương hiệu nước ngọt nhỏ lẻ trên thế giưới phải học hỏi và noi theo.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.