>

Bài học kinh doanh của thương hiệu cà phê Starbucks

Bài học kinh doanh của thương hiệu cà phê Starbucks

Thương hiệu cà phê Starbucks được xem là một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Sở hữu chuỗi cửa hàng lớn với hơn 27.000 cửa hàng và 22 tỷ đô-la doanh thu năm 2017. Starbucks luôn có nhiều vấp ngã và đi lên và trở nên mạnh mẽ và lớn mạnh như ngày hôm nay. Kinh nghiệm và và bài học rút ra trong quá trình kinh doanh của thương hiệu cà phê Starbucks là gì, hãy cùng thuonghieuuytin.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bài học kinh doanh của thương hiệu cà phê Starbucks

Luôn làm khách hàng cảm thấy thỏa mãn

Với Starbucks, niềm tin của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, thương hiệu cà phê Starbucks luôn đảm bảo lấy lòng tất cả thực khách khi ghé qua cửa hàng. Luôn phục vụ một cách nhiệt tình dù trong thời gian nào đi nữa, quy trình được thực hiện như sau:

Khi khách hàng bước vào cửa hàng, điều mà khách hàng làm đầu tiên là oder cho mình một tách cà phê và ngồi thư giãn. Trong thời gian này, nhân viên của Starbucks sẽ không làm điều gì khi mà không có sự cho phép của khách hàng. Nhân viên chỉ việc oder và mang đến cho khách hàng thứ mà họ cần tránh làm mất thời gian và để họ phải chờ lâu.

thương hiệu cà phê Starbucks luôn đảm bảo lấy lòng tất cả thực khách khi ghé qua cửa hàng

Việc khách hàng sẵn sàng chấp nhận đứng xếp hàng và chờ trong 1 tiếng chỉ để uống một cốc cà phê của Starbucks ở một số cửa hàng là một điều hoàn toàn bình thường. Vì thế, trong bất kì trường hợp nào thì nhân viên của họ cũng không được cáu gắt bởi một lí do nào đó với khách hàng, hay việc làm việc quá mệt cũng phải thể hiện sự thân thiện đối với thực khách.

Đa số khách hàng của thương hiệu cà phê Starbucks đều là những người có thu nhập khá, vì thế việc để mất một khách hàng sẵn sàng bỏ ra thời gian và một số tiền lớn chỉ để uống cà phê là một tổn thất không hề nhỏ đối với cửa hàng. Đối với những cửa hàng hay thương hiệu nhỏ, việc để mất khách là một điều đã không thể chấp nhận được rồi.

Biết cách “Đào tiền” khách hàng

Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm mới, thương hiệu cà phê Starbucks luôn biết cách “đào tiền” của khách hàng, giúp cho họ nảy sinh nhu cầu và sẵn sàng rút túi tiền để chi trả thê. Bên cạnh những ly cà phê thơm ngon được phục vụ, nhân viên sẽ gợi ý thêm những đồ ăn khác điển hình như bánh mì nóng hoặc là bánh mì ngọt để kích thích khẩu vị của khách hàng.

thương hiệu cà phê Starbucks luôn biết cách "đào tiền" của khách hàng

Thương hiệu cà phê Starbucks luôn giới thiệu về cách truy cập vào Internet không giây. Điều này giúp cho cửa hàng thu hút được khá nhiều khách hàng mới, đồng thời lôi kéo khách hàng cũ và khiến họ phải tiêu nhiều tiền hơn thay vì chỉ là thưởng thức một ly cà phê take-away.

Luôn đổi mới và có nhiều sáng kiến

Một lợi thế để cạnh tranh cực lớn của Starbucks là luôn sáng tạo và đổi mới dòng sản phẩm của mình một cách nhanh chóng nhất. Họ luôn tung ra những sản phẩm mới để thử nghiệm, luôn đánh vào nhiều thị trường khác nhau. Khi tung ra sản phẩm mới, giá trí cốt lõi vẫn được giữ vững và phát huy về thế mạnh.

Một lợi thế để cạnh tranh cực lớn của Starbucks là luôn sáng tạo và đổi mới dòng sản phẩm của mình một cách nhanh chóng nhất

Những ý tưởng mà Starbucks đã triển khai như bánh mì nóng vào bữa sáng, cà phê vị bị ngô nay rượu có mùi cà phê. NĂm 2012, thương hiệu cà phê Starbucks đã thực hiện một chiến dịch đó là khách hàng không phải xếp hàng hằng giờ đồng hồ để mua nữa mà thay vào đó họ sẽ có thể đặt trước và thanh toán cho bất kì loại bánh ngọt hay loại uống nào trên trang web của công ty đó là Starbucks Express.

Thành công trong kinh doanh là việc không ngừng nổ lực và sáng tạo ra những ý tưởng mới. Nó chiếm đến 70%, điều này giúp cho những doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng cạnh tranh với những doanh nghiệp khác. Nếu bạn không có sự đổi mới và sáng tạo, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể phát triển và tạo nên sự khác biệt.

Cơ chế quản lí của Starbucks rất tốt

Đội ngũ quản lý của thương hiệu cà phê Starbuck luôn dày dặn kinh nghiệm và luôn biết cách điều hướng các cửa hàng biết cách phát triển và đi đúng hướng. Starbucks luôn khôn khéo trong trong chiến lược marketing, họ điều xuống quản lí đã được đào tạo bài bản để điều hành và duy trì được hoạt động một cách hiệu quả và cung cấp được dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.

Đội ngũ quản lý của thương hiệu cà phê Starbuck luôn dày dặn kinh nghiệm và luôn biết cách điều hướng các cửa hàng biết cách phát triển và đi đúng hướng

Quản lí của thương hiệu cà phê Starbucks luôn được đào tạo bài bản, vì thế họ rất khôn ngoan, thay vì đầu tư vào việc quảng cáo và tiếp thị, họ lại chỉ đầu tư 1% doanh thu của mình, tức khoảng 30 triệu đô. Phương thức truyền miệng được sử dụng chủ yếu để truyền thông, số tiền để tiếp thị sẽ được bù vào việc cho ra mắt sản phẩm mới.

Thương hiệu cà phê Starbucks luôn có đội ngũ quảm lý có tầm nhìn và đây chính là điểm khác biệt đối với các doanh nghiệp khác. Họ luôn thuê những nhân viên tốt nhất, họ luôn được đảm nhận những công việc y hệt nhau, điều này duy trì được tính đặc trưng của thương hiệu cà phê Starbucks.

Trên đây là bài học kinh doanh bổ ích đến từ thương hiệu cà phê Starbucks, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu và phê Starbucks và sẽ sớm thưởng thức một trong những loại cà phê đắt đỏ và nổi tiếng hàng đầu thế giới.

 

;

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.