Chiến lược kinh doanh của Starbucks là gì? Tại sao thương hiệu cà phê Starbucks được hưởng ứng nhiều đến như vậy? Trên thế giới hiện nay, có khá nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng và phổ biến, đặc biệt phải kể đến là thương hiệu cà phê Starbucks.
Để có được tầm ảnh hưởng như hiện tại, chiến lược kinh doanh của Starbucks luôn mang lại sự hiệu quả khi kết hợp 4 trụ cột chính. Để tìm hiểu sâu hơn về chiến lược kinh doanh của Starbucks và chuỗi cửa hàng cung ứng của thương hiệu cà phê nổi tiếng này, hay cùng với chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
nike air jordan 11 cool grey
the wig shop
mens nike air max
adidas yeezy boost 350 v2
cheap nfl jerseys
best sex toys for couples
team jerseys
cheap adidas shoes
adidas yeezy slides onyx
sex toy stores
nike air max 270
team uniforms
custom basketball uniforms
NFL shop
adam and eve sex toys
adidas outlet online
1. Tầm ảnh hưởng chiến lược kinh doanh của Starbucks
1.1 Sơ lược về thương hiệu Starbucks
Starbucks là thương hiệu cà phê nổi tiếng và có độ phủ sóng trên toàn thế giới. Hiện đã có hơn 30.000 địa điểm bán lẻ trên toàn cầu với sứ mệnh mang trong ly cà phê : “truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người”. Starbuck được ra đời vào năm 1971 tại thành phố Seattle – Hoa Kỳ. Một thương hiệu phá cách khi thay đổi cách tthưởng thức ly cà phê bên ngoài thế giới, gia đình và nơi làm việc.

Một cách thức trong chiến lược kinh doanh của Starbucks đó chính là sáng tạo ra địa điểm thứ 3 giữa nhà và nơi làm việc. Tạo nên một không gian ấm ấp, giúp cho thực khách có thể sống chậm lại và cùng nhau thưởng thức một ly cà phê và chill.
Sự phát triển toàn cầu mang tính chiến lược và rất nhanh chóng của Starbuck:
- Starbucks đã khai trương cửa hàng quốc tế đầu tiên của mình ở Tokyo (Nhật bản) vào năm 1996.
- Bước chân vào Vương quốc Anh vào năm 1998.
- Điều hành và quản lý siêu thị Mỹ Latinh đầu tiên tại Mexico vào năm 2002.
- Những cửa hàng Starbucks đã phủ sóng toàn bộ nước Nga vào năm 2007.
- Khai trương cửa bậc nhất tiên ở thành phố Hồ Chí Minh, VN vào năm 2013.
- Vào tháng 2 năm 2014, thương hiệu Starbucks đã đến Brunei – Thị Trường thứ 15 trong Quanh Vùng Châu Á Thái BÌnh Dương & Thị Trường thứ 64 trên toàn cầu.
- Vào , thương hiệu mở đầu cho việc thành lập cửa hàng Ở Panama.
Những giới thiệu trên đây sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn về Starbucks và dựa vào những bí quyết trên cũng dễ dàng nhận thấy được sự thành công và phát triển của Starbucks đến từ đâu.
1.2 4 trụ cột chính trong chiến lược kinh doanh của Starbucks
1.2.1 Cung cấp về trải nghiệm ” địa điểm thứ ba”
Các cửa hàng của Starbucks luôn được định vị một cách hiệu quả như là một “địa điểm thứ ba”, được kết nối giữa nhà và nơi làm việc. Trải nghiệm tuyệt vời này có thể giúp khách hàng đến đây để trò chuyện tán gẫu với bạn bè, hay thậm chí là ngồi trầm tư một mình. Nhiều khách hàng đến đây được chào đón để vừa ngồi uống cà phê vừa hoàn thành công việc của mình.

Tất cả các chuỗi cửa hàng của Starbucks luôn được lắp đặt wifi miễn phí, thiết kế không gian độc đáo, tỉ mĩ giúp khách hàng ở lại lâu hơn, mua sản phẩm nhiều hơn và níu kéo khách hàng tiếp tục đến với cửa hàng trong lần tiếp theo.
1.2.2 Sản phẩm mang đến chất lượng cao nhất
Sự khác biệt hóa trong chiến lược kinh doanh của Starbucks là nằm ở sản phẩm. Gã khổng lồ về chuỗi cửa hàng cà phê bậc nhất trên thế giới luôn tập trung vào chất lượng của sản phẩm, luôn mang đến giá trị của sản phẩm tốt nhất, dịch vụ chất lượng cao, xứng đáng với túi tiền mà khách hàng phải bỏ ra.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc là một thế mạnh lớn nhất đối với Starbucks so với những đối thủ cạnh tranh có tiếng khác. Điều này làm tăng lên sức hấp dẫn của nhà bán lẻ cà phê, thu hút nhiều khách hàng lui tới và sử dụng sản phẩm.

1.2.3 Trọng tâm phát triển thị trường quốc tế là nền kinh tế mới nổi
Đây được coi là chiến lược kinh doanh của Starbucks với mục tiêu dài hạn. Nghĩa là sử dụng lợi thế của nền kinh tế đang trên đà phát triển để đẩy mạnh thương hiệu cà phê phát triển mạnh mẽ ở khu vực. Nói cách khác, tỷ trọng doanh thu của một phân khúc thị trường có thể tăng lên so với những năm trước đó.
1.2.4 Tích hợp công nghệ vào quá trình kinh doanh
Đối với thời kì hiện đại, việc tích hợp công nghệ vào kinh doanh là một việc làm mang tính đổi mới, nhằm gia tăng giá trị cho thương hiệu. Giá trị gia tăng của Starbucks có được là nhờ vào việc tích hợp công nghệ vào một số quy trình, giai đoạn như phát triển về sản phẩm mới, app bán hàng và đặt hàng trực tuyến, tiếp thị truyền thông, theo dõi về độ hài lòng của khách hàng.
Giá trị của việc tích hợp công nghệ vào quá trình kinh doanh mang đến trải nghiệm tốt đối với khách hàng. Đối với app đặt hàng, khách hàng không phải xếp thành hàng dài chỉ để chờ mua một ly cà phê để thưởng thức, thay vào đó có thể đặt ngay trên điện thoại và thanh toán một cách tiện lợi. Nhiều app tiện lợi ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi hơn.
Trên đây là 4 trụ cột chính trong chiến lược kinh doanh của Starbucks giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ trên thị trường cà phê thế giới. Hy vọng với những kiến thức mà thương hiệu uy tín chia sẻ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về Starbucks, và sẵn sàng để thưởng thức hương vị của ly cà phê mang thương hiệu của thế giới.